Khi đi đến một nơi du lịch, thông thường chúng ta chỉ tìm đến những địa điểm mà mình muốn đi, những danh lam, thắng cảnh đẹp, những nhà hàng, khách sạn hay quán ăn nổi tiếng… nhưng để công việc đó được diễn ra một cách dễ dàng thì nên tải ứng dụng ngay Around mạng xã hội địa điểm. Vì nhờ Around, mình đã có được những điều tuyệt vời đó.

Mình có sở thích rất lạ, thích đi du lịch một mình. Thông thường khi muốn đến một nơi nào đó, mình thường lên google tìm hiểu về nơi mà mình sắp đến và những thông tin mà mình cần biết như là: phương tiện di chuyển, những điểm mà mình muốn đến, những món ăn đặc sản cùng những quán ăn nổi tiếng… Không những vậy, ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì mình còn tìm đến những khu du lịch thiên về thiên nhiên và ít người lui tới.

Sau khi tìm hiểu tất cả những thông tin đó, mình sẽ ghi chép vào một quyển sổ để xem xét thật kỹ và những lưu ý đặc biệt nếu có trên Around mạng xã hội địa điểm. Khi đã chuẩn bị xong tất cả từ sức khoẻ, thời gian, tiền bạc, địa điểm muốn đến, quần áo thì mình chỉ việc vác ba lô lên và đi.

Trong những hành trình du lịch một mình của mình cũng rất nhiều thú vị. Ban đầu thì mình sẽ đi những địa điểm gần, khi đã có nhiều kinh nghiệm thì mình sẽ đi xa hơn. Mình đã đi được khoảng 4 đến 5 tỉnh gần thành phố rồi. Lần gần đây nhất mình đã có một hành trình trải nghiệm 2 ngày tại An Giang, một tỉnh thuộc vùng sống nước Tây Nam Bộ. Mình có tìm hiểu thông tin trên mạng, nhiều bạn chia sẻ vào mùa lũ mà về An Giang, du khách sẽ được cảm nhận rõ nhất nét đặc trưng của mùa nước lên ở miền Tây.

Vào hôm khởi hành, mình đi chuyến xe 7h sáng xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh về Châu Đốc, một trong hai thành phố ở tỉnh này và 2h chiều thì đến nơi. Mình nhanh chóng nhận khách sạn và bắt đầu hành trình khám phá nơi này. Mình đi một vòng Châu Đốc và những khu du lịch gần đó. Đến 6h tối thì mình về lại khách sạn và ăn tối.

Tối đó mình định đi dạo chợ đêm nhưng nghe nói ở trung tâm thành phố Châu Đốc có tổ chức ca nhạc. Thật ra ở Sài Gòn, mình cũng đã đi xem nhiều đêm nhạc như thế này rồi, nhưng vẫn không muốn bỏ qua cơ hội thưởng thức không khí của một buổi nhạc ngoài trời ở 1 thành phố tỉnh lẻ là như thế nào? Chắc có lẽ vì những đêm nhạc như thế này chỉ tổ chức 1 vài lần nên mọi người tham gia rất đông.

Khoảng 10 giờ 30 phút thì đêm nhạc kết thúc, so với Sài Gòn thì giờ này vẫn còn sớm, nhưng đối với các vùng nông thôn thì giờ đã khuya rồi. Mọi người bắt đầu ra về, đám đông bắt đầu tản ra tạo nên một khung cảnh khá hỗn loạn, mình đã mất khá nhiều thời gian mới thoát ra được. Mình đi bộ về hướng khách sạn cách đó không xa, nhưng khi đi được một đoạn chưa xa thì mình gặp một bé gái khoảng 7 tuổi đang đứng khóc bên đường.

Mình bước đến bên bé gái cố gắng trấn an tinh thần cho em ấy. Mình đoán là em ấy cùng ba mẹ hay anh chị đi xem ca nhạc và bị lạc. Và đúng là vậy thật, em ấy đi cùng với chị của mình vì chỗ để xe quá đông nên chị gái vào trong lấy xe, căn dặm em ấy đứng 1 chỗ chờ. Nhưng đám đông đã xô đẩy, chén lấn và đẩy em đến đây. Em đã đứng ở đấy hơn 15 phút rồi mà chưa thấy chị đến đoán và hoảng sợ đứng khóc.

Mình đứng đó cùng em, cố gọi vào số điện thoại của chị gái em, nhưng không ai bắt máy. Mình và em ấy đứng thêm 15 phút nữa mà vẫn chưa thấy ai đến đoán tới, lúc này cũng gần 11h đêm nên mình cũng hơi sót ruột. Mình quyết định đưa em đến đồn công an gần nhất để họ có cách giúp em sớm tìm được người nhà, chứ cứ đứng mãi thì cũng không khả quan vì điện thoại của mình cũng sắp hết pin.

Thật sự khi đến chỗ lạ, mình cũng khá đề phòng và giữa đêm tối như thế này mình cũng không tin tưởng người khác nên không dám hỏi đường đâu. Mình lên Around mạng xã hội địa điểm với chức năng tìm kiếm địa điểm vô cùng đơn giản và hiệu quả. Mình nhanh chóng tìm được đồn công an gần đó nhất và đưa bé gái đến đấy. Sau đó, mình có đưa cho công an số điện thoại của người thân em để liên lạc một lần nữa.

Cuối cùng thì cũng liên lạc được, do chị gái lấy xe xong mà cũng không tìm được em gái nên đã chạy đi tìm khắp nơi mà không thấy. Sau khi đến đồn công an chừng 15 phút thì người chị đã đến đoán em gái về nhà. Cũng may là nhà 2 chị em cũng gần nên mình cũng cảm thấy bớt lo.

Thật ra mình dám đi du lịch 1 mình cũng là nhờ có ứng dụng Around, muốn đi đâu, tìm gì cứ chọn tính năng tìm kiếm xung quanh là có hết. Trước khi muốn đi đâu, bao nhiêu ngày mình thường lên Around mạng xã hội địa điểm đặt phòng, đắt vé trước. Còn khi đến đó mà không biết đường đi hay muốn tìm kiếm gì là chỉ cần 1 vài thao tác trên ứng dụng là mình có thể tìm được ngay. Ngoài ra, trên app còn có nhiều tình năng tiện ích khác vô cùng đơn giản dễ sử dụng nhưng rất hiệu quả và chính xác. ung dung Around đã cùng mình trên mọi hành trình khám phá rồi đấy và chắc chắn sẽ còn tiếp tục gắn bó.

Around cùng bạn trên mọi hành trình.